วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

VDO ทดสอบกล้องติดรถยนต์ Xcamera A2


                                                                               ไม่ได้ใส่ฟิลเตอร์
ภาพวิดีโอถ่ายโดยกล้องตัวนี้ นำบางช่วง (3นาที) โดยตั้งความละเอียดของภาพไว้สูงสุดที่ 1920X1080@30fps ไม่มีการปรับแต่ง,ดัดแปลงหรือแก้ไขใดๆทั้งสิ้น เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของกล้องในสภาวะแสงน้อย การรับสัญญาณ GPS ใช้เวลาตั้งแต่เปิดเครื่องไปจนถึงสามารถใช้งานได้ ประมาณ 1 นาที

การบันทึกวิดีโอสามารถตั้งค่าระยะเวลาในการบันทึกได้ ช่วงละ 1,3,5,10 นาที หรือจะเลือกบันทึกตามความจุของ Micro SD ทีใส่ก็ได้ ซึ่งเท่าที่ได้ทดลองใส่ Micro SD ขนาดความจุ 8 GB บันทึกได้นานประมาณ 1 ชม. ที่ความละเอียดสูงสุด 1920X1080@30fps และประมาณ 2 ชม. กับความจุ 16 GB

GPS logger จะใช้ได้เมื่อเสียบสายชาร์ตในรถยนต์เพราะต้องการไฟเลี้ยงตลอดเวลา ทั้งยังเป็นการชาร์ตไฟให้กับกล้องอีกด้วย เมื่อต่อสายชาร์ตเข้ากับอุปกรณ์เชื่อมต่อตัวกล้องกับ GPS logger/ตัวยึดกระจกแบบดูด/แบบกาว 3M หากต่อด้านที่เป็นตัวแปลงไฟ 5V เข้ากับที่จุดบุหรี่ เมื่อเปิดสวิตช์กุญแจ(รถยนต์)กล้องจะเปิดอัตโนมัติและทำการบันทึกทันที หากปิดสวิตช์กุญแจกล้องจะตัดการทำงานและปิดตัวเอง

 
ใส่ฟิลเตอร์ตัดแสงสะท้อน(CPL)สภาวะแสงน้อย(กลางคืน)

 
ใส่ฟิลเตอร์ตัดแสงสะท้อน(CPL)สภาวะแสงปกติ(กลางวัน)
 
ฟิลเตอร์สามารถช่วยป้องกันแสงแดดในยามเช้าได้ดี
 
 
 
ผมค่อนข้างมีปัญหากับตัวยึดกระจกแบบดูด เพราะกระจกหน้ารถติดฟิล์มทำให้เวลายึดติดได้ไม่นานก็หลุดหรือเป็นรอยดูดจากตัวยึดกระจก

จึงหันมาใช้ตัวยึดกระจกแบบกาว 3M ติดทับฟิล์มไม่มีหลุด



 
*ไม่มีการแก้ไข ปรับแต่งภาพแต่อย่างใด*
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น